many children these days have an unhealthy lifestyle. both parents and schools are responsible for solving this problem. to what extent do you agree or disagree
1,474 views
0 votes
0 votes
many children these days have an unhealthy lifestyle. both parents and schools are responsible for solving this problem. to what extent do you agree or disagree
by
0 points

Please log in or register to answer this question.

1 Answer

1 vote
1 vote

I. Introduction

- Câu đầu tiên: Giới thiệu topic đang được đưa ra để thảo luận. Hiều đơn giản hơn, câu đầu tiên có chức năng diễn đạt lại đề bài theo cách riêng của bạn.

- Câu số 2: Khẳng định thông tin sẽ chứa trong bài essay. Để làm được việc đó, bạn cần thể hiện câu trả lời của mình tại đây

Ví dụ dưới đây về cách paraphrase của thầy Simon - cựu examiner sẽ giúp bạn hiểu rõ chức năng của từng câu hơn:

Families who send their children to private schools should not be required to pay taxes that support the state education system.

To what extent do you agree or disagree with this statement?

Trong đề bài, câu 1 nêu ra ý kiến cần được thảo luận là về vấn đề những gia đình có con học trường tư không nên được yêu cầu để trả thuế nhằm support những trường công. Câu 2 của đề bài hỏi về việc bạn có đồng ý với ý kiến trên hay không.

Và đây là một introduction mẫu với chỉ duy nhất 2 câu, mỗi câu đều đảm bảo các yêu cầu đã được nêu ra ở trên.

Some people believe that parents of children who attend private schools should not need to contribute to state schools through taxes. Personally, I completely disagree with this view.

Bạn có thể thấy cách viết introduction rất đơn giản và chỉ mất 2 phút, tuy nhiên nó cũng đủ để thể hiện được ngôn ngữ của người viết, việc người viết có hiểu yêu cầu đề bài hay không và đảm bảo tính mạch lạc trong toàn bài viết.

 

II. Body

Hầu hết các dạng câu hỏi trong IELTS Writing task 2 nên được trình bày làm rõ trong2 đoạn body. Bố cục của mỗi đoạn body có thể theo 1 trong 3 cách sau:

 

Cách 1: Cách bố cục này được dùng trong trường hợp bạn 2 đến 3 lý do (hay hiểu dơn giản hơn là 3 luận điểm) để support cho ý kiến được nêu ở topic sentence. Dù bạn có nhiều hơn thì cũng chỉ nên chọn 2 – 3 lý do thôi để đảm bảo thời gian, độ dài bài viết cũng như độ tương xứng giữa các đoạn nhé.

  • Topic sentence: Giới thiệu ý chính của đoạn
  • Supporting idea 1: Ý kiến làm rõ cho câu chủ đề
  • Suppoting idea 2: Ý kiến làm rõ cho câu chủ đề
  • Supporting idea 3: Ý kiến làm rõ cho câu chủ đề​

 

Cách 2: Cách bố cục này được dùng trong trường hợp bạn chỉ có duy nhất 1 lý do để support cho ý kiến được nêu ở topic sentence.

  • Topic sentence: Giới thiệu ý chính của đoạn
  • Explanation: Giải thích làm rõ ý kiến trên bằng lý lẽ của bạn
  • Example: Đưa ra ví dụ để thuyết phục người đọc đi theo hướng của bạn

 

 

Cách 3: Cách này tương đối khó viết nhưng lại rất chắc chắn trong việc khẳng định quan điểm của người viết, cách viết counter-argument paragraph. Phủ định ý kiến đối ngược là cách tốt nhất để khẳng định ý kiến của mình là đúng. Với cách số 3 này, bạn tham khảo 1 đoạn bài mẫu khác về việc học nhóm và học cá nhân nhé.

  • Topic sentence: Giới thiệu ý chính của đoạn
  • Counter-argument: Nêu lên ý kiến đối ngược với ý kiến nhắc đến ở câu chủ đề
  • Rebuttal: Khẳng định ý kiến xuất hiện ở counter-argument là sai, là không hợp lý

 

 

III. Conclusion

Conclusion chỉ viết trong 1 câu duy nhất diễn đạt lại câu trả lời (tức câu số 2 trong phần mở bài) theo 1 cách khác để chốt lại vấn đề chứ không mở rộng vấn đề.

In conclusion, I do not believe that any financial concessions should be made for people who choose private education.

 

Như vậy, hãy nhớ bố cục của một bài essay chỉ gồm 3 phần. Trình bày 3 phần này rõ ràng mạch lạc để không mất điểm tiêu chí task achievement nhé bạn.

  1. Introduction
  2. Body (hầu hết các bài đều là 2 đoạn body)
  3. Conclusion
by
231 points

Related questions